Friday, December 17, 2010

คลิปวิสามัญโจ๊ก ไผ่เขียว

คลิปวิสามัญโจ๊ก ไผ่เขียว

วานนี้ (16 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ 10 รักษาราชการแทนตำรวจภูธรภาค 1 เข้าพบเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้ขอบคุณ พล.ต.อ.อัศวิน ที่ทำให้ประชาชนมีความหวัง และมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น จากการนำทีมพิเศษเข้าคลี่คลายคดีของ ด.ช.โภคิน ผิวดี หรือน้องโตมี่ และได้มอบหมายให้ไปขยายผลกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดที่เหิมเกริมมานานด้วย
      
       สำหรับประเด็นที่จะให้พล.ต.อ.อัศวิน เป็นตัวจริง ผบช.ภ.1 นายสุเทพ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นรักษาราชการแทน สามารถทำได้ดีอยู่แล้ว และขวัญกำลังใจดีของตำรวจภูธรภาค 1 ดีขึ้น
      
       ส่วนเรื่องคลิปที่นำออกมาเผยแพร่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีโอกาสได้เห็น แต่ให้ พล.ต.อ.อัศวิน เล่าให้ฟังว่า เขาทำงานอย่างไร ตนคิดว่าตำรวจได้ทำดีที่สุดและได้ทำตามอำนาจหน้าที่ เพราะว่าคนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ก็จำเป็นที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามหลัก ที่ตำรวจทั้งหลายในโลกนี้ปฏิบัติอย่างนี้ เมื่อถามว่าเป็นมุมสะท้อนว่าตำรวจเลี้ยงไข้อาชญากรรม ไม่เอาจริง นายสุเทพ กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้เลี้ยงไข้ ตำรวจมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลรักษากฎหมายบ้านเมือง เมื่อมีคนทำความผิดต้องจับกุมมาเนินคดี
       เมื่อถามว่าถึงเวลาที่จะแยกคดีอาชญากรรมเรื่องยาเสพติดหรือไม่เพราะ เห็นแล้วว่าพวกแกนนำที่ไปอยู่ในคุก แล้วยังสามารถดำเนินการได้ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องที่มีการสั่งซื้อขายยาเสพติดจากในเรือนจำทั้งหลาย ขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ ได้ร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าจะสกัดได้ และคนทำผิดก็ต้องดำเนินการลงโทษเพิ่มเติม
      
       สำหรับนโยบายปราบปรามยาเสพติดครั้งนี้ จะนำไปสู่การฆ่าตัดตอนเหมือนนโยบายรัฐบาลในอดีตหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี รัฐบาลนี้ไม่ทำเรื่องฆ่าตัดตอน หรือไม่สังหาร ฆ่ากันไม่ทำ แต่จะจับกุมมาดำเนินคดี
      
       **มอบ"ปานศิริ"สอบคลิปวิสามัญ**
      
       พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปวิสามัญนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือโจ๊ก ไผ่เขียวว่า ตนเองได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัติ รองผบ.ตร. ที่ดูแลภาค 1 และ 2 เป็นคนตรวจสอบเรื่องนี้ โดยไม่ได้กำหนดระยะเวลาว่าให้สอบเสร็จภายในกี่วัน แต่ให้รายงานผลให้เร็วที่สุด และในเบื้องต้นก็ให้ตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวมีการตัดต่อ ตกแต่งหรือไม่อย่างไร
      
       **กรมคุกแยกขัง “จิ๊บ ไผ่เขียว”**
      
       นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายนพพล ประสงค์ศิล หรือจิ๊บ ไผ่เขียว ว่า การควบคุมตัวในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไม่พบว่ามีปัญหาอะไร โดยเจ้าหน้าที่ได้แยก “จิ๊บ ไผ่เขียว” ออกจากผู้ต้องขังบางกลุ่ม และได้จัดแยกห้องขัง แต่ไม่ได้เป็นการขังเดี่ยว โดยมีการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งตามกฎระเบียบของเรือนจำจะมีนักโทษชั้นดีคอยช่วยเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ต้อง ขังคดีอุกฉกรรจ์อยู่แล้ว
      
       **อัยการพร้อมฟ้องยึดทรัพย์**
      
       นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดและอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เปิดเผยว่า นอกจากนายนพพล จะถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าน้องโตมี่แล้ว ยังต้องถูกดำเนินคดีในความผิดฐานฟอกเงิน กรณีถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.อายัดทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดด้วย
      
       อย่างไรก็ตาม เมื่อคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับทรัพย์สินต่างๆ ทั้งเงินสด รถยนต์ หรืออสังหาริมทรัพย์ที่ยึดได้ทั้งหมดแล้วสรุปสำนวนมาให้อัยการพิจารณาฟ้อง เป็นคดีฟอกเงิน เพื่อให้ศาลมีคำสั่งริบทรัพย์สินที่น่าจะได้มาจากการกระทำความผิดให้ตกเป็น ของแผ่นดิน โดย คดีนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เกี่ยวกับคดีอาญา เรื่องยาเสพติดส่วนหนึ่งกับคดีฟอกเงิน ซึ่งจะต้องแยกสำนวนพิจารณา


คลิปวิสามัญโจ๊ก ไผ่เขียว

No comments: