Tuesday, April 19, 2011

ข้ามเวลาหารัก เรื่องย่อข้ามเวลาหารัก

ข้ามเวลาหารัก

เรื่องย่อ นักแสดง ข้ามเวลาหารัก
เรื่อง ย่อ "ข้ามเวลาหารัก" เริ่มต้นที่ พ.ศ. 2535 เพชร(บี้-สุกฤษฎิ์) นักร้องในผับที่มีความฝันอยาก ออกเทปมีชื่อเสียงโด่งดัง โดยมีแพรพิมพ์(วิว-วรรณรท) แฟนสาวคอยเป็นกำลังใจ แต่อภิชาติ(เกรียงไกร อุณหะนันท์) พ่อของพิมพ์ไม่ชอบ เพราะเห็นว่าเพชรเป็นแค่นักร้องไม่มีอนาคต จึงวางแผนให้พิมพ์หมั้นหมายกับพิษณุ(สถาพร นาค วิไล) ลูกชายของพลากร(สุเชาว์ พงษ์วิไล) นักการเมืองชื่อดัง และบังคับให้พิมพ์เลิกคบกับเพชร ทั้งคู่จึงพากันหนี ไปอยู่หัวหิน แล้วคืนหนึ่งระหว่างเที่ยวงานวัด เพชรก็เจอเจ้าพ่อพญาดำ(ประสาท ทองอร่าม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เพชรกราบ ไหว้ตั้งแต่เด็ก เจ้าพ่อรู้ว่าเพชรกำลังมีเคราะห์หนัก ด้วยความสงสารและเห็นว่าเพชรเป็นคนดี จึงใช้อิทธิฤทธิ์พาเพชรข้าม เวลาไปในปีพ.ศ.2554 เพื่อให้เพชรได้เห็นอนาคตของตัวเอง
เรื่องย่อ นักแสดง ข้ามเวลาหารัก
พ.ศ. 2554 หลังจากข้ามเวลามา 19 ปี สิ่งที่เพชรได้เห็นคือพิมพ์(สินจัย เปล่งพานิช) ที่ปัจจุบัน อายุ 43 ปี มีเหมือนไหม(แกรนด์-พรรณวรท) เป็นลูกสาวและพิษณุเป็นสามี เพชรทั้งช็อคและเสียใจที่ไม่ได้ลงเอยกับ พิมพ์อย่างที่หวัง หนำซ้ำพอกลับไปที่บ้านก็พบว่าถูกปิดร้าง แถมยายน้อย(โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ที่เลี้ยงเพชรมาตั้งแต่เด็กก็ ไปอยู่บ้านพักคนชรา ทำให้เพชรยิ่งสงสัยว่า19 ปีที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับเค้า เพชรจึงอยากสืบหาความจริง เพื่อจะได้ กลับไปแก้ไขเหตุการณ์ที่ผิดพลาดในอดีต ด้วยการไปสมัครงานเป็นครูสอนร้องเพลงที่โรงเรียนร้องเพลงของพิมพ์ โดยใช้ ชื่อว่า “พัด” ครั้งแรกที่พิมพ์ได้ยินเสียงร้องและเห็นหน้าของครูพัด พิมพ์ก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ว่าจะมีคนที่หน้าตา เหมือนกับเพชร คนรักเก่าของเธอได้มากขนาดนี้ พิมพ์จึงไม่อยากรับครูพัดเข้าทำงาน แต่โอบอรุณ(รัดเกล้า อามระดิษ) เพื่อนรักของพิมพ์ ที่ชื่นชมในเสียงร้องและหน้าตาของครูพัด ก็กล่อมจนพิมพ์ใจอ่อนรับครูพัดเข้าทำงาน
เรื่องย่อ นักแสดง ข้ามเวลาหารัก
ทำให้เพชรได้พบกับ ต่อ(โอ-อนุชิต) ลูกพี่ลูกน้องของพิมพ์ที่ผูกพันกับเพชรตั้งแต่เด็ก คิด(โตโน่ เดอะสตาร์) เด็กส่งกาแฟที่มีความฝันอยากเป็นนักร้อง กาย(เอ-นรินทร์) เพลย์บอยหนุ่มไฮโซเอาแต่ใจ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็หลงรักไหมจึง ไม่ถูกกัน และปิ่น(น้ำตาล เดอะสตาร์) สาวมั่นนิสัยทะเยอทะยาน รวมทั้งได้รู้ว่าชีวิตครอบครัวของพิมพ์ไม่มีความสุข เพราะพิษณุมีผู้หญิงอีกคนคือวิภาวรรณ(เมย์ เฟื่องอารมย์) ทำให้เพชรยิ่งเสียใจและต้องการจะรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ระหว่างเค้ากับ พิมพ์!! เวลาผ่านไปเพชรและพิมพ์ก็ยิ่งสนิทสนมกันจนทำให้ไหมระแวงและเกลียดขี้หน้า เพชร เพราะ คิดว่าเพชรจะมาแย่งแม่ไปจากพ่อของเธอ ปัญหาระหว่างแม่กับลูกจึงเกิดขึ้น ในขณะที่เพชรค่อยๆ พบคำตอบในสิ่งที่ไม่อาจ จะคาดถึง
สุดท้ายความจริงที่เพชร ตามหาคืออะไร? และเพชรจะกลับไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตสำเร็จหรือไม่? ตามชมมิ วสิคัลออนทีวี “ข้ามเวลาหารัก” ทุกวันจันทร์-พฤหัส 20.25น. ทางช่อง 5 ออกอากาศตอนแรกจันทร์ที่ 18 เมษายนนี้

No comments: