Tuesday, June 8, 2010

ไขปัญหาคู่ชีวิต เมื่อ "เซ็กซ์" ขาดความร่วมมือ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "เซ็กซ์" เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคู่ ที่ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวนำแทนที่ความรัก แต่ Sex ก็เพิ่มสีสัน และให้ความสุขได้ไม่น้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไป หรือแต่งงานกันนานขึ้น ต่างคนก็ต่างมีบทบาท และหน้าที่ของตัวเอง ทำให้บรรยากาศในการร่วมรักจืดจาง ขาดความตื่นเต้นจนหมดสิ้นความสนใจในขณะที่อีกฝ่ายยังต้องการอยู่ จนเกิดเป็น "เซ็กซ์ขาดความร่วมมือ" ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อายุรักสั้นลง

ในเรื่องนี้ ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระกฤกษ์ สูติ-นรีแพทย์ กล่าวผ่านทีมข่าว Life and Family ว่า ชีวิตของคนสองคนที่มาอยู่ร่วมกัน มักจะเริ่มต้นจากความรัก และมีเรื่องของฮอร์โมนเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการเจริญเผ่าพันธุ์ต่อไป ด้วยแรงผลักดันของฮอร์โมนทั้งเพศชาย และเพศหญิงนี้ ส่งผลให้เกิดกิจกรรมเสพสมกันอย่างลึกซึ้ง เพราะถือเป็นการแสดงความรักด้วยภาษากาย ที่เรียบง่าย แต่อาจจะตรงกับใจหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความจริงใจของแต่ละคน เพราะบางทีอาจจะแสดงความรักด้วยกาย แต่ความจริงแล้วไม่ได้รักก็มีให้เห็นไม่น้อย

แต่กระนั้น เมื่อเวลารักผ่านไป เป็นที่เข้าใจกันดีว่า การมีครอบครัวที่มั่นคง เป็นความตั้งใจของหัวหน้าครอบครัว โดยเฉพาะฝ่ายสามีที่จะต้องออกไปทำงาน จนบางครั้งละเลย หรือลืมให้ความสนใจกับคู่ชีวิต และเมื่อเกิดความเครียด ก็จะมาทำกิจกรรมผ่อนคลายบนเตียงกับภรรยา โดยลืมไปว่าตัวเองไม่ได้ให้ความรักในรูปแบบที่เธอเคยได้รับ เป็นเหตุให้การร่วมรักแต่ละครั้ง ไม่ได้ความร่วมมือจากอีกฝ่าย

"ผู้ชายคิดว่าการเอาใจเธอด้วยเงินทองที่หามา เลี้ยงดูเธอ และครอบครัวก็เพียงพอแล้ว แต่ผู้หญิงไม่ได้คิดแบบนั้น ทำให้ผู้หญิงเกิดการเบื่อหน่ายและไม่มีความต้องการร่วมรัก เพราะตัวเองก็ไม่ได้มีความสุขจากสิ่งนั้นมากนัก เมื่อเป็นเช่นนั้นผู้หญิงจึงเริ่มปฏิเสธที่จะมีกิจกรรมร่วมกันและไม่ให้ความ ร่วมมือต่อไป ผู้หญิงจะคิดเสมอว่า ทำไมต้องมานั่งรอรับพฤติกรรมแบบนั้นของผู้ชาย และในที่สุดความรู้สึกนึกคิดของเธอก็เบี่ยงไปในทางลบ ซึ่งมันจะยับยั้งความรู้สึกของอารมณ์ทางเพศ" สูติ-นรีแพทย์เผย

No comments: